สโคลส์ ฟันธง “บรูโน” สไตล์เหมือนสตาร์แมนฯซิตี้มากกว่า

สโคลส์ ฟันธง “บรูโน” สไตล์เหมือนสตาร์แมนฯซิตี้มากกว่า



สโคลส์ นักเตะตำนานกองกลางของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม”ปีศาจแดง” ที่เคยชม บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีส ว่ามีคุณสมบัติหลายอย่างคล้ายกับตัวเอง โดยเชื่อว่าน่าจะเหมือนกับ ดาบิด ซิลบา ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากกว่า

โซลชากล่าวชมบรูโน่ ตอนย้ายเข้ามาใหม่ๆ ว่า”การเล่นในสนามของเขา ทำให้ผมนึกถึง สโคลซี่ เขาเป็นคนที่คอยคุมเกม เป็นผู้นำ และมีหัวใจแบบผู้ชนะเหมือนอย่าง พอล เขาอยากชนะอยู่เสมอ และไม่คิดว่าการเล่นได้ 99 เปอร์เซ็นต์มันถือว่าดีพอ ซึ่งนั่นทำให้ผมประทับใจมากๆ ถ้าคุณได้ดูเขาเล่นคุณก็จะเห็นถึงเรื่องเหล่านั้น แต่คุณจะไม่มีทางได้สัมผัสกับเรื่องนั้นจริงๆ หรอกจนกว่าคุณจะได้เขามาอยู่ในทีมของคุณ เขาเป็นนักเตะชั้นยอดอย่างแท้จริง”

กุนซือชาวนอร์เวย์ยังกล่าวอีกว่า”เขาอยากชนะมากๆ แต่เขาก็แสดงออกถึงเรื่องนั้นในแบบที่เหมาะสม และกระตุ้นคนรอบข้างด้วย แม้กระทั่งตอนที่เขาออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรองในเกมกับ บรูช เขาก็ยังเดินไปรอบๆ โดยที่คุยกับบรรดานักเตะที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงไปด้วย เขาช่วยนักเตะเหล่านั้นได้ เขาบอกเรื่องต่างๆ ที่สำคัญกับนักเตะเหล่านั้น เขาทำให้ผมประทับใจมากๆ”

สโคลส์เผยผ่านเอ็มยูทีวีกรุ๊ปแชตว่า”ผมไม่คิดว่า ผมเป็นนักเตะที่เหมือนกับ บรูโน่ ผมรู้ว่ามีการนำไปเปรียบเทียบกัน แต่ผมคิดว่า พวกเราต่างกันอย่างสิ้นเชิง เขาเล่นสูงกว่าผม เขาผ่านบอลเยี่ยม ลูกตั้งเตะก็เจ๋ง ทักษะสุดยอด สิ่งเดียวที่สามารถเปรียบเทียบกันได้คือการยิง”

สโคลส์ ทิ้งท้าย”เราทั้งคู่คิดถึงการทำประตู และกองหน้าอยู่ไหน เขาเล่นลูกตั้งเตะได้เยี่ยม ส่วนผมยังทำได้ไม่ดี ดังนั้นการเปรียบเทียบจุดนี้จึงไร้ความหมาย จริงๆ แล้วผมไม่ค่อยชอบพูดเกี่ยวกับ แมนฯ ซิตี้ เลยนะ แต่คุณต้องคิดถึง ดาบิด ซิลบา นักเตะที่สามารถเชื่อมการเล่นทั้งหมดเข้าด้วยกัน ผมคิดว่า บรูโน่ เหมือนเขาที่สุดแล้ว เขาสามารถเปลี่ยนแปลงทีม”

สนับสนุนโดย :: ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โซลชา ชื่นชม “เฮนเดอร์สัน” แถมเปรยดีพอเป็นมือ1แมนฯยู

วาน บิสซาก้า ตอบอะไรสื่อ ถึงถูกใจแฟนบอล “เดอะค็อปป์”